Sức Khỏe

Một Số Cách Chữa Và Phòng bệnh Sạn Thận

Sau bài Sạn Thận đăng trên TNHV số 164, tháng 2, năm 2010. Một vài độc giả viết thư tới tòa soạn hỏi về cách trị sạn thận theo phương pháp thiên nhiên. Sau đây là hai cách chúng tôi tìm được. Chúng tôi chưa thí nghiệm những phương pháp này nên không biết có hiệu nghiệm hay không. Quý vị có thể thử và cho chúng tôi biết kết quả. Sau bài Sạn Thận đăng trên TNHV số 164, tháng 2, năm 2010. Một vài độc giả viết thư tới tòa soạn hỏi về cách trị sạn thận theo phương pháp thiên nhiên. Sau đây là hai cách chúng tôi tìm được. Chúng tôi chưa thí nghiệm những phương pháp này nên không biết có hiệu nghiệm hay không. Quý vị có thể thử và cho chúng tôi biết kết quả.

Phương pháp 1: Trong máy xay sinh tố (blender), xay 10 oz  măng tây (asparagus) nấu chín trong hộp, 4 oz nước chanh và 4 oz dầu ô-liu, cho thêm nước cất (distilled water) cho vừa uống. Uống hết cả hỗn hợp này với 2 ibuprofen và uống thật nhiều nước cất, khoảng 2 lít mỗi bốn giờ. Thức uống này không ngon nhưng còn tốt hơn là chịu đau đớn. Có người đã thử và cho biết sau 3 giờ thì hết đau, và sau khi uống hết ly thứ tư thì thấy những viên sạn nhỏ đi ra. Người này cho biết đã bị sạn thận trong 6 năm, đi bệnh viện lần thứ nhất, và sau đó mỗi năm thải ra 2 viên và phương pháp trên đây đã có hiệu nghiệm.

Phương pháp 2: Xin để ý rằng sạn thận sẽ tiếp tục tái diễn nếu không thay đổi cách ăn uống. Sạn thận thường xảy ra vì hai lý do: . Uống thiếu nước kinh niên (Sô-đa không kể là nước uống). Cơ thể tích trữ chất vôi (Calcium) trong thận, để chống lại tình trạng a-cít do cách ăn uống thiếu bổ dưỡng (Poor diet).

Sau đây là cách chữa trị tại nhà, và có hiệu nghiệm trong 24 giờ đồng hồ.

1. Dùng 2 ly nước chanh, bỏ vào máy xay sinh tố, cho thêm 2 ly nước nhỏ. Cho thêm ít chất ngọt (Đường, mật ong, v.v.) cho vừa uống. Sau đó cho thêm vài muỗng canh dầu ô-liu (Extra virgin olive oil). Trộn đều trong máy xay. Uống một ly nhỏ nước trộn này ít nhất 3 hay 4 lần một ngày.

2. Hay, trộn 2 oz dầu ô-liu, và 2 oz nước chanh, uống hết một lúc, tiếp theo uống thêm một ly nước lớn khi bắt đầu có triệu chứng đau sạn thận.

3. Sau đó, ngay lập tức bạn nên ăn thêm các thứ có nhiều ma-giê (Magnesium) và sinh tố B6.

Dưới đây là một ít dược thảo hữu ích: . Bearberry (Arctostaphylos uva-ursi) – Lợi tiểu và sát trùng bộ máy bài tiết . Cleavers (Galium aparine) – Dùng để chữa bệnh thận bị nhiễm trùng. Corn silk (Zea mays) – (Dâu bắp) Giúp đi tiểu nhiều. Gravel root (Eupatorium purpureum) – Dùng để trị sạn thận. Khella (Ammi visnagi) – Được dùng lâu năm trong sự điều trị sạn thận. Seven barks (Hydrangea aborescens) – Dùng để trị sạn thận . Stone root (Collinsonia canadensis) – Giúp đi tiểu nhiều và phòng ngừa sạn thận.

CÁCH ĂN UỐNG KIÊNG CỬ

1. Ăn 75% thức ăn sống như trái cây tươi (Dưa hấu, dưa vàng, dưa xanh, chuối), tỏi, parsley, khoai tây, cần tây, dưa leo, và cà chua. Đặc biệt các thứ rau xanh rất quan trọng.

2. Đừng ăn thịt. Nhiều chất đạm quá (Protein) gây ra sạn thận. Trong thịt có nhiều chất cần thải ra ngoài như vi trùng, purine, uric acid. Thịt cũng tạo nên nhiều a-cít trong máu.

3. Đừng dùng thức ăn làm bằng bột trắng, đường, cà-phê, dấm, và gia vị cay.

4. Đừng dùng các thức ăn có sữa bò, trừ yogurt. Tránh dùng chocolate hay cocoa.

5. Đừng ăn những thứ có nhiều chất phốt-pho như thịt, lá củ tím, rau rền, rhubard, và Swiss chard

6. Uống ít nhất một ly nước mỗi giờ.

7. Nước cranberries juice giúp diệt vi trùng trong thận.

8. Nước râu bắp rất tốt để làm cho đi tiểu nhiều và phục hồi thận.

9. Nếu bị đau, nhúng khăn vào nước nóng rồi vắt khô, đắp lên chỗ đau, sẽ giúp giảm đau.

Tài liệu tham khảo: Vance Ferrell, Natural Remedies Encyclopedia, tr. 251-253

Website quý vị có thể tham khảo để biết thêm chi tiết chữa trị:

www.kidneysite.com; Điện thoại: 1-800-760-9024

www.renavive.com; Điện thoại: 1-877-736-2848

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button