Sức Khỏe

Dưa Hấu (Phần 1)

Vào những ngày hè nóng nực, ai không thích ăn một miếng dưa hấu đỏ tươi đầy nước ngon ngọt. Đã từ lâu, dưa hấu được coi như là một trái cây ngon có nước và đường, và chỉ vậy thôi. Nhưng trong những năm vừa qua các nhà dinh dưỡng và khoa học gia đã chú ý để tìm hiểu thêm về những ích lợi của dưa hấu. Kết quả là dưa hấu rất tốt cho sức khỏe.

National Watermelon Promotion Board hãnh diện tuyên bố rằng dưa hấu đứng đầu về Lycopene trong số những trái cây tươi. Dưa hấu có nhiều sinh tố A, B6 và C.

Sinh tố A trong dưa hấu thì rất quan trọng cho mắt và hệ thống miễn dịch bằng cách tăng những hành động chống nhiễm trùng của bạch huyết cầu gọi là lymphocytes.

Sinh tố B6 trong dưa hấu giúp hệ thống miễn dịch sản xuất các kháng thể. Các kháng thể (Antibodies) cần thiết để chống lại nhiều bệnh tật. Sinh tố B6 giúp duy trì hoạt động của các tế bào thần kinh và tạo ra hồng huyết cầu. Thân thể dùng B6 để phân hóa chất đạm (Prọtein). Bạn càng ăn nhiều chất đạm, bạn càng cần sinh tố B6.

Sinh tố C trong dưa hấu có thể giúp tăng cường sự tranh đấu của hệ thống miễn dịch chống lại các sự nhiễm trùng và siêu vi trùng (Viruses) và có thể báo vệ thân thế khỏi những gốc tự do làm tăng sự lão hóa và các tình trạng như đục thủy tinh thể (Cataracts).

Dưa hấu cũng có nhiều pô-tát, một khoáng chất cần thiết cho sự quân bình của nước trong mỗi tế bào. Những người có độ pô-tát thấp có thể hay bị chuột rút. Một chén dưa hấu có khoảng 152 gr., 43 calories, 0 gr. chất béo, 2 gr. sọdium 11 gr. carbohydrates và 1 gr. chất xơ. Một chén dưa hậu sẽ cung cấp 17% sinh tố A, 21% sinh tố C, 2% chất sát, và 1% calcium.

Dưa hấu cũng có các chất khác như thiamin (B1), riboflavin (B2), niacin (B3), pantothenic acid (B5), folate, magnesium, phosphorus potassium, zinc, copper, manganese, selenium, choline, chopene and betaine. Mặc dù có nhiều chất bổ như trên trọng lượng của dưa hấu phần lớn là nước: 92%.

Tài liệu sưu tâm trên mạng:

http://www.watermelon.org/HealthProfessionals/ HealthProfessionals.aspx

Elizabeth Somer’s Watermelon Wisdom

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button