Nghiên Cứu Giáo Lý

Những Người Ủng Hộ Luật Ngày Chủ Nhật (Phần 2)

Lịch sử của nước Mỹ có cho thấy những tổ chức tôn giáo đã nỗ lực để bảo đảm luật pháp liên quan đến tôn giáo không?

Theo lịch sử, vào đầu thế kỷ 20 các tổ chức như Hiệp Hội Cải cách Quốc gia (National Reform Association), Liên đoàn Cải cách Quốc Tế (The Internation Reform Federation), Liên minh Hoa Kỳ về Ngày của Chúa (The Lord’ s Day Alliance of the United States), và Ủy ban Nữu Ước về ngày Sa-bát (The New York Sabbath Committee) đã nhiều năm làm việc để thực hiện luật ngày Chủ nhật. Họ cũng thường tìm sự hỗ trợ của những nhóm dân sự.

Theo hiến pháp của họ, Hiệp hội Cải cách Quốc gia công nhận mục tiêu gì?

“Để chắc chắn có một sự sửa đổi trong Hiến pháp Hoa Kỳ,… để cho thấy đây là một quốc gia theo Cơ Đốc giáo, và đặt tất cả các luật Cơ Đốc giáo, các tổ chức, và các cách thường dùng (Usages) của chính phủ trên căn bản pháp lý không thể phủ nhận trong luật căn bản của quốc gia. David McAllister, The National Reform Movement… a Manual of Christian Civil Government (1898 ed.), “Article II of Constitution,” tr.15,16.

Ghi chú – Ông tổng giám đốc của Hiệp Hội Cải cách Quốc gia và chủ bút của Christian Statesman đề nghị sự sửa đổi sau đây cho Tu chính án Thứ nhất của Hiến Pháp Hoa kỳ.

“Làm thế nào để lấy vũ khí nguy hiểm nhất ra khỏi tay của những người theo thế gian (Secularists): Đó là phải Sửa đổi luật pháp cao nhất của quốc gia, Hiến Pháp của Liên bang chúng ta, để hiến pháp đó công bố rõ ràng ý muốn của Chúa như là luật lệ cho đời sống quốc gia và tiêu chuẩn xử thế cho tất cả các vấn đề của chúng ta – trong và ngoài nước, quốc gia và quốc tế. Những người theo thế gian này vẫn luôn luôn trích dẫn hiến pháp để bênh vực họ, lớn tiếng tuyên bố rằng trong hiến pháp không có gì nói về cách hành đạo (Usages) của Cơ Đốc giáo, và liên tục lớn tiếng yêu cầu phải loại bỏ tất cả những điều đó và như vậy mới hòa hợp hoàn toàn với hiến pháp. Câu trả lời của chúng ta – Không bao giờ! Nhưng thay vào đó, chúng ta sẽ thay đổi những gì viết trong hiến pháp để có thể hòa hợp hoàn toàn với những điều không viết ra và như vậy có một căn bản pháp lý không thể phủ nhận được rằng tất cả những gì chúng ta có là Cơ Đốc giáo trong đời sống và bản tính của chúng ta và nhiều điều cần thiết khác nữa” — Christian Statesman, Tháng 8 1921, tr 25.

Thoạt nghe, lời tuyên bố này có vẻ như đáng được chấp thuận. Tuy nhiên, khi xem xét kỹ hơn thì thấy lý luận này giống như của các nhà lãnh đạo tôn giáo trong quá khứ đã dùng, là họ đàn áp tất cả những người khác tôn giáo với họ. Nếu luật của đất nước ra lệnh phải hành đạo thế nào, thì một người có thể bị bắt buộc đi nhà thờ, phải rữa tội, hoặc phải trả tiền cho sự giúp đỡ của hàng giáo phẩm.

Gần đây, một số tin tức nhằm mục đích khuyến khích giữ ngày Chủ Nhật. Chẳng hạn như ở Ý Đại Lợi, Vatican cổ động ngưng đi chợ ngày Chủ Nhật (Religion News Service, Dec. 19, 2012); Đừng buôn bán vào ngày Chủ Nhật (Christianity Today, Sept. 29, 2012); Giáo hội Công Giáo khuyến khích việc nghỉ và cầu nguyện với gia đình ngày Chủ Nhật (Adelaidenow.com.au, Sept 2, 2012).

Mọi chi tiết xin vào website www. sabbathtruth. com.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button