Nghiên Cứu Giáo Lý

Sự Phán Xét

Đấng Christ Thi Hành Sự Phán Xét
Những quyết định của sự phán xét được thi hành thế nào?
“Có một lưỡi gươm bén ở miệng Ngài ra, Ngài sẽ lấy nó mà đánh các dân, và cai trị họ bằng một cây gậy sắt. Ngài giày đạp thùng rượu cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời toàn năng” (Khải huyền 19:15).
Tại sao Đấng Christ được ban cho quyền thi hành sự phán xét?
“Vì như Cha có sự sống trong mình, thì Cha cũng đã ban cho Con có sự sống trong mình vậy. Cha đã ban quyền thi hành sự phán xét cho Con, vì là Con người” (Giăng 5:26, 27).
Việc bắt đầu sự phán xét được bày tỏ cho thế gian thế nào?
“Tôi thấy một vị thiên sứ khác bay giữa trời, có Tin lành đời đời, đặng rao truyền cho dân cư trên đất, cho mọi nước, mọi chi phái, mọi tiếng, và mọi dân tộc. Người cất tiếng lớn nói rằng: Hãy kính sợ Đức Chúa Trời, và tôn vinh Ngài, vì giờ phán xét của Ngài đã đến” (Khải huyền 14:6, 7).
Chú thích: Kinh Thánh nói đến ba giai đoạn của sự phán xét: sự điều tra phán xét, xảy ra trước khi Chúa phục lâm; sự phán xét những người bị hư mất và các thiên sứ sa ngã trong thời kỳ một ngàn năm sau khi Chúa tái lâm; và việc thi hành sự phán xét, tức là sự hình phạt những người bị hư mất. Sự điều tra phán xét xảy ra ở trên trời trước khi Đấng Christ phục lâm, để biết ai là người sẽ được sống lại trong sự phục sinh thứ nhất khi Chúa tái lâm, và ai là những người còn sống được biến hóa trong nháy mắt khi tiếng kèn thổi (1 Cô-rinh-tô 15:51, 52). Thiên sứ thứ nhất trong Khải huyền 14:6, 7 đang rao truyền sự điều tra phán xét cho thế gian. Việc thi hành sự phán xét cho những người bị hư mất sau khi trường hợp của họ được Đấng Christ và các thánh xét đoán trong một ngàn năm (Khải huyền 20:4, 5; 1 Cô-rinh-tô 6:1-3).

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button