Tùy BútVăn-Thơ-Truyện

QUÊ HƯƠNG ĐƯỢC PHỤC HỒI

 

 

“Lòng các ngươi chớ hề bối rối; hãy tin Đức Chúa Trời, cũng hãy tin ta nữa. Trong nhà Cha ta có nhiều chỗ ở; bằng chẳng vậy, ta đã nói cho các ngươi rồi. Ta đi sắm sẵn cho các ngươi một chỗ. Khi ta đi, và đã sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với ta, hầu cho ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó” (Giăng 14:1-3).

Trên đường đi dự trại hè bồi linh tại Yosemite, tôi được nhìn ngắm cảnh đẹp của thiên nhiên. Những núi đá sừng sững, rừng thông vi vút và những dòng suối mát. Khi đến trại gặp lại những người thân quen, dự các phiên nhóm bồi linh, tham dự sinh hoạt thanh niên các Hội Thánh. Trong không khí thân mật và cởi mở tôi cảm thấy rất vui và bình an, không còn lo lắng cho cuộc sống hằng ngày. Càng chiêm ngưỡng cảnh hùng vĩ của thiên nhiên lòng tôi càng cảm thấy kính sợ và biết ơn Đức Chúa Trời. Tôi liên tưởng đến thiên đàng là nơi Chúa hứa “sắm sẵn” và sẽ trở lại đem chúng ta (dân sự trung tín) về với Ngài.

Thiên đàng là nơi như thế nào? Kinh Thánh nói gì về thiên đàng? “…Ấy là sự mắt chưa thấy, tai chưa nghe, và lòng chưa nghĩ đến, nhưng Đức Chúa Trời đã sắm sẵn điều ấy cho những người yêu mến Ngài.” I Cô-rinh-tô 2:9. Ngôn ngữ của loài người chắc không thể nào diễn tả đầy đủ sự kỳ diệu của thiên đàng. Sứ đồ Giăng đã được Chúa khải thị cho ông thấy thành Giê-ru-sa-lem. “Tôi cũng thấy thành thánh, là Giê-ru-sa-lem mới, ở nơi Đức Chúa Trời mà xuống…rực rỡ vinh hiển của Đức Chúa Trời. Sự chói sáng của thành ấy giống như một viên bửu thạch, như bích ngọc sáng suốt.” Khải huyền 21:2a, 11. Thành được xây cách vuông vức, bề dài và bề ngang bằng nhau. Tên thành là Giê-ru-sa-lem mới. Tường được xây bằng bích ngọc, thành bằng vàng ròng tợ như thủy tinh trong vắt. Thành có 12 cửa, 3 cửa phía nam, 3 cửa phía bắc, 3 cửa phía đông và 3 cửa phía tây. Mỗi cửa bằng một hột châu nguyên khối làm thành. Đường đi làm bằng vàng ròng. Khải huyền 21:12, 13, 16-18, 21.

Còn dân sự ra sao? “Dân ta sẽ xây nhà và ở, trồng vườn nho và ăn trái. Muông sói với chiên con sẽ ăn chung, sư tử ăn rơm như bò, rắn ăn bụi đất. Sẽ chẳng có ai làm tổn hại, hay là phá hủy trong khắp núi thánh ta, Đức Giê-hô-va đã phán vậy.” Ê-sai 65:21, 25. “Ngài sẽ lau ráo hết nước mắt khỏi mắt chúng, sẽ không có sự chết, cũng không có than khóc, kêu ca, hay là đau đớn nữa; vì những sự thứ nhứt đã qua rồi.” Khải huyền 21:4.

Ngày nay có rất nhiều người đang bôn ba, tiềm kiếm, xây dựng và ham muốn những sự vật nơi thế gian này – mà Chúa có phán rằng “thế gian và mọi công bình trên nó sẽ bị hủy diệt” – sẽ không tồn tại. Nhưng “thiên đàng” là thực hữu, là chính quê hương mà A-đam đã đánh mất. Chúa Giê-su hứa sẽ phục hồi lại quê hương không còn hình bóng của sự rủa sả và “chúng ta sẽ thấy mặt Chúa, và danh Chúa sẽ ở trên trán mình. Đêm không còn có nữa và chúng sẽ không cần đến ánh sáng đèn hay ánh sáng mặt trời, vì Đức Chúa Trời sẽ soi sáng cho; và chúng sẽ trị vì đời đời.” Khải huyền 22:4-5.

NGUYEN

 

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button