Văn-Thơ-Truyện

Hoàng Tử Và Phản Thần (Phần 15)

(Tiếp theo Nguyệt San số 201, tháng 3/2013)  Beatrice S. Neall

Chương 5

Quyển Sách Của Thượng Đế

Thầy Lắm khởi đầu cuộc hội họp ngày hôm sau:

– Nếu các bạn chưa hiểu rõ một người nào, các bạn có thể biết nhiều điều về người ấy bằng cách viếng thăm gia đình người ấy. Nhìn sân và các phòng, các bạn có thể biết người ấy có gọn ghẽ hay không. Nhìn sách người ấy đọc ta có thể biết tâm trí người thế nào. Ta có thể biết người có thích vật đẹp như hoa và màu sắc không. Nhìn miếng vườn của người, ta có thể đoán ra người siêng năng hay lười biếng.

Cũng bởi cách ấy, chúng ta có thể học biết được Đức Chúa Trời. Không ai trong vòng chúng ta đã từng thấy Ngài, nhưng chúng ta có thể hiểu khá nhiều về Ngài bằng cách xem sự vật mà Ngài đã dựng nên quanh ta trên trái đất, biển và bầu trời. Chúng ta có thể thấy Ngài có quyền năng rất lớn, tức quyền năng ban sự sống cho mọi sinh vật, quyền năng điều khiển các ngôi sao trong quỹ đạo của chúng. Chúng ta có thể thấy Ngài là Đức Chúa Trời của trật tự vì mọi vật trong cõi thiên nhiên đều di chuyển theo luật lệ của Ngài. Qua những đóa hoa, chúng ta cũng có thể nhận thấy Ngài là một đại nghệ sĩ rất yêu vẻ đẹp. Thiên nhiên đã tiết lộ cho chúng ta khá nhiều về Đức Chúa Trời.

Nhưng chỉ nhìn qua thiên nhiên thôi, chúng ta chưa thể am tường về Ngài được, vì trong vạn vật cũng có điều ác như các loại vi trùng và côn trùng gây bệnh, bão tố, nước lụt, thú này giết thú khác, người giết người. Con rắn cắn chết một đứa bé; Sét đánh sụp một ngôi nhà cũng là công việc của Đức Chúa Trời chăng? Như vậy, Đức Chúa Trời thân thiện hay bất thân thiện với loài người? Qua thiên nhiên mà thôi chúng ta không thể nói chắc được.

Vì vậy, Đức Chúa Trời ban cho chúng ta một quyển sách để dạy chúng ta về Ngài cách rõ ràng hơn hầu cho chúng ta biết rõ Ngài.

Tèo hỏi:

— Thưa thầy, có phải quyển sách thầy nói là quyển sách đen mà thầy đem theo hoài đó không?

Thầy Lắm mỉm cười đáp:

– Đúng vậy. Tôi rất vui mà thấy em để ý kỳ như vậy.

Thầy đưa quyển sách cao lên cho mọi người thấy và tiếp:

– Đây là quyển sách đặc biệt lắm, gọi là Kinh Thánh, là quyển sách xưa, xưa lắm rồi, và là quyển sách đáng lưu ý nhất. Đó là quyển sách bị người ta ghét nhất và cũng được người ta yêu mến nhất thế giới. Trải qua hàng ngàn năm, những kẻ thù cố tìm cách tiêu diệt nó nhưng họ chết mất hết, mà quyển Kinh Thánh vẫn còn. Dân chúng cũng bị bắt bớ vì cớ quý chuộng quyển sách này. Hằng triệu người bị buộc phải xa gia đình, bị thiêu sống, làm mồi cho sư tử đói, bị chặt đầu, bị hành hạ vì họ thà chết hơn bỏ lòng tin nơi Kinh Thánh.

Kinh Thánh có một quyền lực rất lớn. Nó có sinh lực bên trong cũng như một hột giống. Khi nó được gieo vào lòng người, nó sinh trưởng và kết quả: Tình yêu, lòng vui mừng, sự bình an. Quyển sách này có quyền lực hoán cải đời người. Nó làm cho người say sưa trở lại hiền lành và tử tế; Người phóng đảng trở nên thuần lương; Kẻ kiêu ngạo nên khiêm nhường; Và người ích kỳ thành quáng đại. Nó đã làm những kẻ thù nghịch yêu mến nhau; Làm nên mới những người bại hoại.

Thầy Lắm nói tiếp với mối cảm xúc mãnh liệt:

– Tôi rất yêu quyển sách này. Nó là vật quý báu nhất của tôi. Nó đã thay đổi tấm lòng và cuộc đời của tôi. Nó ban cho tôi sức lực để tôi đối chọi với những việc khó khăn mỗi ngày và chắc chắn nó cũng giúp các bạn như vậy.

Dầu vậy, có người nhìn đến nó và nó, “Tôi đâu có thấy chút nhiệm mầu nào trong đó đâu.” Nhưng tôi xin kể cho các bạn điều bí mật này, Kinh Thánh giống như mỏ vàng vậy. Khi nhìn thoáng qua, các bạn thấy nó chỉ là mảnh đất tầm thường, nhưng khi đào sâu xuống và kiên trì tìm kiếm,

(Đón đọc tiếp kỳ sau)

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button