Nghiên Cứu Giáo Lý

Nước và Kẻ Địch Lại Đấng Christ

Chế Độ Giáo Hoàng Và Luật Pháp Chúa
Lời tiên tri còn nói gì thêm về việc cái sừng nhỏ sẽ làm?
“Vua đó sẽ . . . định ý đổi những thời kỳ và luật pháp” (Đa-ni-ên 7:25).
Ghi chú: “Chế độ Giáo hoàng đã thay đổi luật pháp Mười Điều Răn của Đức Chúa Trời. . . . Điều răn thứ hai cấm làm và thờ hình tượng và đã bị loại bỏ khỏi sách Giáo lý Công giáo, và điều răn thứ mười cấm tham lam đã bị chia ra làm hai. Giáo hội đã thay thế sự giữ ngày thứ Bảy Sa-bát bằng sự giữ ngày Chủ nhật, ngày thứ nhất trong tuần. . . . Các giáo hội Tin Lành cũng giữ ngày Chủ nhật rất chặt chẽ, tức là đã tự mâu thuẫn với chính mình và thừa nhận uy quyền của giáo hội La Mã”–Henry Tuberville, An Abridgment of the Christian Doctrine, tr. 58.
Bạn có thể đọc Kinh Thánh từ Sáng thế Ký tới Khải huyền, và bạn sẽ không tìm được một hàng nào đặt ngày Chủ nhật là ngày thánh. Kinh Thánh truyền giữ ngày thứ Bảy là ngày chúng tôi không bao giờ đặt là ngày thánh.”–James Cardinal Gibbons, The Faith of Our Fathers (1917), tr. 72, 73.

Giáo Hoàng Và Đức Chúa Trời
Cho tới khi nào thì các thánh, các kỳ và luật pháp của Đấng Chí Cao bị phó trong tay cái sừng nhỏ?
“Các thánh sẽ bị phó trong tay người cho đến một kỳ, những kỳ và nửa kỳ” (Đa-ni-ên 7:25).
Có những lời tiên tri nào khác cũng nói về thời kỳ này?
“Nhưng người được ban cho một cặp cánh chim phụng hoàng, đặng bay về nơi đồng vắng là chỗ ẩn náu của mình; ở đó được nuôi một thì, các thì, và nửa thì, lánh xa mặt con rắn” (Khải huyền 12:14). “Nó được ban cho cái miệng nói những lời kiêu ngạo phạm thượng; và nó lại được quyền làm việc trong bốn mươi hai tháng” (Khải huyền 13:5). Còn người đờn bà, thì trốn vào đồng vắng, tại đó người đã có một nơi ở mà Đức Chúa Trời đã sửa soạn cho, để nuôi mình trong một ngàn hai trăm sáu mươi ngày” (Khải huyền 12:6).

Giáo Hoàng Và Dân Sự Đức Chúa Trời
Trong biểu hiệu tiên tri, một ngày tượng trưng cho gì?
Cho một năm theo Âm lịch.
Cuối cùng, số phận của cái sừng nhỏ là gì?
“Nhưng sự xét đoán sẽ đến, và người ta sẽ cất quyền thế khỏi nó, để diệt đi và làm cho hủy phá đi đến cuối cùng” (Đa-ni-ên 7:26).
Lúc đó, nước và quyền thế sẽ được ban cho ai?
“Bấy giờ nước, quyền thế, và sự tôn đại của muôn nước ở dưới cả trời, sẽ được ban cho các thánh của Đấng Rất Cao” (Đa-ni-ên 7:27).

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button