Theo thống kê, trên thế giới có hơn 2000 tôn giáo khác nhau. Nhưng có tôn giáo nào dạy rằng con người sẽ được trường sinh bất tử chăng? Vì tương lai là một điều huyền bí nên người ta đã đặt ra nhiều lý thuyết hay những sự tin tưởng khác nhau. Mặc dù nhiều người than đời là bể khổ, nhưng không ai muốn chết và ước vọng của mỗi người là sống càng lâu càng tốt. Vì thế chúng ta thường chúc nhau sống lâu trăm tuổi, nhưng rồi ai cũng phải đối diện sự chết. Đạo Phật dạy rằng con người sinh ra đã vướng vào vòng tứ khổ là sanh, lão, bệnh, tử; vì thế thái tử Tất Đạt Đa đã từ giã gia đình và từ bỏ ngai vàng đi tầm đạo để tìm con đường giải thoát khỏi tứ khổ trên đây.
Nhưng đức Thích Ca cũng không thoát khỏi bàn tay của tử thần. Theo quyển Phật giáo Yếu lược của Narada Thera (Thích Trí Chơn dịch), do Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất ấn hành, 1992, thì “Sau 45 năm trường thành công giáo hóa, đức Phật, như tất cả mọi người, không chống lại được luật vô thường tàn ác, và cuối cùng nhập diệt [chết] vào năm 80 tuổi” (tr. 33).
Đạo Phật còn dạy về thuyết luân hồi. Chính đức Phật cũng than, “Sự luân hồi này không biết bao giờ mới chấm dứt” (tr. 171).
Vậy luật vô thường này từ đâu mà có? Ai đã đặt ra luật tàn ác này như một án tử hình trên tất cả những người sinh ra trên thế gian? Chúng ta không thể tìm được câu trả lời từ khoa học, triết lý hay nơi nhiều tôn giáo. Chỉ có một tôn giáo duy nhất có lời giải đáp cho những câu hỏi trên. Đó là Cơ Đốc giáo.
Vị Giáo chủ khả kính của Cơ Đốc giáo dạy rõ ràng, “Ta là Đấng Sống, . . . Ta sống đời đời, cầm chìa khóa của sự chết và Âm phủ” (Khải huyền 1:18). Sự chết là kẻ thù, và Đức Chúa Giê-su sẽ đặt kẻ thù dưới chân mình khi Ngài trở lại thế gian, “Kẻ thù bị hủy diệt sau cùng là sự chết” (I Cô-rinh-tô 15:26).
Trên thế gian này không một giáo chủ nào đã tuyên bố diệt được tử thần. Đức Chúa Giê-su là Đấng Cứu Thế quyền phép. Khi còn tại thế, nhiều lần Ngài đã kêu kẻ chết sống lại, trong số đó có một người tên là La-xa-rơ. Ông chết và bị chôn trong mồ bốn ngày rồi và đã có mùi, nhưng Ngài đã cứu ông sống lại. (Giăng 11:39-44).
Đức Chúa Giê-su cũng có quyền trên thiên nhiên. Ngài ra lệnh cho sóng gió trên biển cả phải yên lặng, và sóng gió cũng vâng theo lệnh Ngài. Đức Chúa Giê-su là một vị Lương Y đại tài. Khi thấy những đám dân đông, thì Ngài động lòng thương xót vì họ cùng khốn, và tan lạc như chiên không có kẻ chăn, Ngài đã chữa lành cho tất cả các người mắc bệnh nan y đến cùng Ngài, như bị phong cùi, quỷ ám, điên cuồng, bại xụi, đui mù, câm điếc, và mất huyết (Ma-thi-ơ 4:23, 24; 8:1-4; 9:20-36). Chưa có một người trên thế gian có quyền phép như Ngài.
Đức Chúa Giê-su cũng chính là Đấng Tạo Hóa, đã tạo nên trái đất thân yêu của chúng ta cùng tất cả mọi vật trên đó, mọi vật hữu hình và vô hình. Các vật hữu hình như mặt trời, mặt trăng, đất nước, cây cỏ, sông núi, biển cả, động vật, v.v. Ngài cũng tạo nên chúng ta và ban cho chúng ta quyền sinh sản để có nhân loại ngày nay. Khi tạo nên các loài động vật, Ngài đã truyền cho loài nào sinh ra giống nấy, vì thế mà có luật sinh sinh hóa hóa, và các vật đều được sinh ra theo giống của mình. Đó là luật của Đấng Tạo Hóa. Các loài động vật không thể chuyển qua giống khác. Con chó không thể sinh ra con mèo, hoặc con bò sinh ra con gà. Vì thế, loài người không thể đầu thai làm thú vật được. Thuyết luân hồi đã làm hạ phẩm giá con người, là loài được tạo nên theo hình ảnh của Đấng Tạo Hóa. Chúng ta là con của Trời, là “Thiên tử”.
Đức Chúa Giê-su cũng phán, “Ta là Đường Đi, Lẽ Thật [Chân Lý] và Sự Sống” (Giăng 14:6). Chữ Đường ở đây là Đạo. Ngài không phải đi tầm đạo, mà chính Ngài là Đạo. Nếu chúng ta chấp nhận Ngài, chúng ta sẽ có Đạo, và sẽ được đến với Trời, tức là Đức Chúa Trời. Ngài gọi Đức Chúa Trời là Cha, vì thế những ai tin nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép để trở nên con của Đức Chúa Trời. Thật là một địa vị cao quý thay! Chắc chúng ta không ai muốn đổi địa vị làm con của Trời thành con của thú vật. Bạn có muốn làm con của Trời để tránh khỏi kiếp luân hồi mãi mãi chăng?
Đức Phật tuyên bố mình không phải là chân lý mà chỉ là người đi tìm chân lý. Còn Đức Chúa Giê-su phán Ngài là Chân Lý. Ngài không cần đi tìm Chân Lý, mà Ngài chính là Chân lý. Khi chúng ta chấp nhận Ngài và làm theo lời Ngài dạy dỗ, chúng ta có Chân Lý.
Chúa cũng tuyên bố Ngài là Sự Sống và sự Sống lại. Ai tin nhận Ngài thì sẽ được sống lại khi Ngài tái lâm (Giăng 11:25). Chính Ngài có sự sống trong mình. Ngài đã tình nguyện giáng thế để cứu chuộc chúng ta. Còn đạo Phật dạy rằng Đức Thích Ca không phải là Đấng Cứu Thế, “Con người phải tự giải thoát cho chính mình. Trừ khi họ làm vậy, còn không họ sẽ tiếp tục luân hồi” (Phật Giáo Vấn Đáp, Henry Olcott, Thích Trí Chơn dịch, 1990, tr. 63). Chỉ một mình Đức Chúa Giê-su là Đấng Cứu Thế. Chúng ta là những kẻ có tội, và theo luật của Đấng Tạo Hóa, có tội thì phải chết. Không một tên tử tội nào có thể tự cứu mình được. Chỉ một mình Đức Chúa Giê-su đã tình nguyện nhận án tử hình của mỗi chúng ta. Vì đã tạo nên chúng ta, Ngài rất yêu thương chúng ta, và đã chết thế cho chúng ta để chúng ta được sống. Không ai có thể làm công việc này. Ôi! Tình yêu của Ngài đối với chúng ta thật lớn lao sâu rộng thay! Ở thế gian này, tình mẫu tử thường được ca tụng là một tình yêu sâu xa, rộng lớn, như nhạc sĩ Y Vân đã viết, “Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình.” Nhưng Chúa phán, “Dầu đàn bà quên con mình, ta cũng chẳng quên ngươi.”
Sau khi đã chết và bị chôn trong mồ mả, ngày thứ ba Đức Chúa Giê-su đã sống lại khải hoàn và ra khỏi mồ. Ngài đã chiến thắng sự chết. Ngài cầm chìa khóa của sự chết và Âm phủ. Nếu chúng ta tin nhận Ngài, chúng ta sẽ được trường sinh bất tử. Vì Ngài đã sống lại, chúng ta cũng sẽ sống lại. Trong ngày tái lâm, Đức Chúa Giê-su sẽ phục sinh những kẻ chấp nhận sự chết của Ngài và đem họ về thiên quốc để sống vĩnh cửu trong niềm phước hạnh vô biên. Chính Ngài đã hứa sẽ trở lại, đem chúng ta đi về trời với Ngài (Giăng 14: 2, 3). Ngài thật thương yêu chúng ta, những người Ngài đã chuộc bằng huyết báu mình, cho nên Ngài không muốn xa cách chúng ta, mà muốn ở gần chúng ta mãi mãi. Ôi thật quý báu thay tình yêu thương sâu xa vô bờ bến và sự hy sinh cao cả tột cùng của Đấng Cứu Thế! Ngài sẽ trở lại để đem chúng ta về trời. Bạn có muốn được về trời khi Ngài phục lâm chăng?
Chưa có một giáo chủ nào tự nhận mình là Đấng Tạo Hóa, chỉ một mình Đức Chúa Giê-su là Đấng Tạo Hóa.
Chưa có một giáo chủ nào tự nhận mình là Đấng Cứu Thế, chỉ một mình Đức Chúa Giê-su phán Ngài là Đấng Cứu Thế. Một mình Ngài đã chết để cứu chuộc chúng ta.
Bạn có muốn nhận được sự Trường sinh Bất tử từ Đức Chúa Giê-su chăng?
Mục sư & Bà Phạm Trường Thanh
0 268 6 minutes read