Nghiên Cứu Giáo Lý

Sự Lựa Chọn Theo Kinh Thánh

Sự Kêu Gọi, Mão Triều Thiên, và Điều Kiện
Sừ đồ Phi-e-rơ khuyên bảo chúng ta phải làm chi?
“Bởi đó, hỡi anh chị em, hãy làm hết sức để khiến sự kêu gọi và sự chọn lựa của anh chị em được chắc chắn. Vì nếu anh chị em làm như thế, anh em sẽ chẳng bao giờ bị vấp ngã” (II Phi-e-rơ 1:10, BDM).
Chú thích – Câu Kinh Thánh nầy tiết lộ cho chúng ta biết: mỗi người được kêu gọi và tự chọn lựa đường lối của mình để được nhận sự cứu rỗi hay không.
Lời khuyên bảo nào của Đức Chúa Giê-su dạy chúng ta cùng một lẽ thật như trên?
“Ta đến mau kíp; hãy giữ lấy điều ngươi có, hầu cho không ai cất lấy mão triều thiên của ngươi” (Khải huyền 3:11).
Chú thích – Mỗi người trong chúng ta là một ứng viên của Thiên đàng, và như thế có cơ hội được nhận mão triều thiên. Niềm tin nơi Đức Chúa Giê-su và lòng bền vững đến lúc cuối cùng giúp sự chọn lựa của chúng ta được chắc chắn.
Điều kiện nào để được nhận mão triều thiên của sự sống?
“Khá giữ trung tín cho đến chết rồi ta [Đức Chúa Giê-su] sẽ ban cho ngươi não triều thiên của sự sống” (Khải huyền 2:10).
Thánh Hóa Trước Mặt Đức Chúa Trời
Trong ai và lúc nào chúng ta được chọn để trở nên thánh hóa?
“Trước khi sáng tạo vũ trụ, Đức Chúa Trời đã chọn chúng ta trong Chúa Cứu Thế để chúng ta trở nên thánh hóa” (Ê-phê-sô 1:4a, BDM).
Phẩm cách của người được chọn phải như thế nào?
“Không có gì đáng trách trước mặt Ngài” (Ê-phê-sô 1:4b, BDM).
Đức Chúa Trời đã tiền định cho chúng ta làm sao?
“Vì yêu thương và theo mục đích tốt đẹp của ý định Ngài, Đức Chúa Trời đã tiền định cho chúng ta làm con nuôi của Ngài nhờ Chúa Cứu Thế Giê-su” (Ê-phê-sô 1:5, BDM).
Đức Chúa Trời kêu gọi chúng ta như thế nào?
“Chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là những kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định” (Rô-ma 8:28).
Theo tiền định, chúng ta được chọn để thừa hưởng chi?
“Trong Chúa Cứu Thế, chúng ta cũng được chọn thừa hưởng cơ nghiệp, được tiền định theo chương trình của Đức Chúa Trời, Đấng thực hiện mọi sự theo mục đích Ngài muốn” (Ê-phê-sô 1:11, BDM).

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button