Tùy BútVăn-Thơ-Truyện

Quyền Lực Kinh Thánh

Năm 1787, một đoàn thủy thủ gồm 46 người từ nước Anh được phái đến đảo Tahiti để bứng những cây sa-kê đem trồng trên những hoang đảo gần đó. Sáu tháng sau, sứ mạng của họ hoàn tất. Trong lúc ở đó, một số thủy thủ yêu những thiếu phụ thổ dân. Tới lúc phải từ giã, họ không muốn ly biệt. Nhưng thuyền trưởng bắt buộc họ phải đi.
Ra tới giữa biển, nhóm thủy thủ này nổi loạn; thuyền trưởng và 18 thủy thủ trung thành bị nhóm phiến loạn bắt buộc phải xuống một chiếc thuyền không mui, chèo lênh đênh giữa trùng dương. Bọn phiến loạn cho tàu quay trở lại Tahiti, lấy vợ. Một số thủy thủ còn ở lại trên tàu chạy tới đảo Pitcairn, miền nam Thái Bình Dương. Tại đây họ nhận chìm chiếc tàu Bounty để khỏi bị lộ tông tích.
Nhóm này có chín thủy thủ người Anh và mười bảy người Tahiti, gồm sáu đàn ông và mười một đàn bà. Một trong những thủy thủ biết làm rượu. Sau đó sự say sưa đã làm hư hoại cả nhóm này. Các ông ấu đả, cướp vợ người khác, rồi giết lẫn nhau. Cuối cùng đàn ông bị giết hết, ngoại trừ một người, tên là Alexander Smith. Trong một chiếc rương lấy từ trên tàu, Smith tìm được quyển Kinh Thánh. Ông bắt đầu đọc, và lời Chúa đã cảm hóa ông. Cuộc đời ông hoàn toàn thay đổi. Ông bắt đầu dạy người khác những điều ghi chép trong sách đó. Cuối cùng cuộc đời của vợ con những người đã chết cũng thay đổi.
Đảo này hoàn toàn biệt lập với thế giới bên ngoài cho tới năm 1808 khi chiếc tàu Topaz của Hoa Kỳ tới đảo. Nhân viên trên tàu thấy một cộng đồng rất phồn thịnh, không có rượu, không nhà tù, nhà thương, bệnh tật hay tội ác. Tại sao thế? Vì tất cả dân cư đều sống theo mẫu mực của Kinh Thánh. Lời Chúa đã biến đổi hòn đảo này từ địa ngục trên trần gian thành thiên đàng hạ giới.
Lời của Chúa giúp đỡ biết bao nhiêu người trên thế giới. Thứ nhất, lời Chúa là lẽ thật vì nó không bao giờ thay đổi theo tập quán, không thay đổi theo thời gian. Còn lời của con người viết nay còn mai mất, nhưng “lời chúa còn lại đời đời” (I Phi-e-rơ 1:25). Lời của Chúa bền bỉ và hằng cửu.
Thứ hai, lời Chúa có quyền lực. Khi Ngài phán thì mọi việc thành hình. Trong lúc tạo thiên lập địa, “Đức Chúa Trời phán rằng: Phải có sự sáng; thì có sự sáng” (Sáng thế Ký 1:3). Loài người tuyên bố những gì đã có, nhưng Chúa sáng tạo những gì chưa hề có. Lời Chúa phán thì sóng gió trở nên yên lặng; lời Chúa phán thì người chết sống lại.
Thứ ba, lời Chúa thay đổi đời sống. Kinh Thánh có chép, “Lời Chúa là ngọn đèn cho chân tôi, ánh sáng cho đường lối tôi” (Thi thiên 119:105). Khi chúng ta đi trong bóng tối, lời Chúa là ngọn đèn. Khi chúng ta chán nản, lời Chúa là sự sáng. Khi chúng ta mất niềm hy vọng, “Lời [Chúa là] sự sống” (I Giăng 1:1).
Lời Chúa đã giúp đỡ nhiều người, bạn có muốn lời Chúa giúp đời sống bạn không? Để biết lời Chúa, tôi xin giới thiệu loạt bài Con Đường Sống đến cho bạn. Tôi tin rằng loạt bài này sẽ giúp bạn trên con đường tìm kiếm niềm hy vọng. Xin hãy liên lạc văn phòng Tiếng Nói Hy Vọng để xin loạt bài này. Cầu Chúa ở cùng bạn và dìu dắt bạn.
Mục sư Nguyễn Khắc Vinh

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button